26/06/2019

Giặt chăn ga gối đệm mới mua

Nhiều khách hàng khi mua chăn, ga, gối, đệm lần đầu thì phân vân không biết có nên giặt luôn sản phẩm hay không. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình và cho rằng không nên làm như vậy. Vậy chúng ta nên đi theo phương án nào?

Nhiều chị em phụ nữ có quan điểm như sau: chăn, ga, gối, đệm mới mua thì không cần đem đi giặt, bởi nó được để trong túi bóng đóng kín. Thế nhưng, theo nhiều chuyên gia trong ngành thì dù có là bộ chăn, ga, gối, đệm chất lượng tốt thế nào, thì bạn cũng phải làm sạch chúng trước khi đem vào sử dụng hàng ngày.

Nguyên nhân là bởi dù các sản phẩm này được tạo ra trên công nghệ sản xuất tiên tiến, nhưng chúng vẫn là nơi trú ẩn của nhiều vi khuẩn và sợi vải bụi bẩn bám dính trong quá trình sản xuất hay vận chuyển. Chính vì vậy, nếu không làm sạch trước khi dùng, thì sẽ gây ra nhiều tác động tiêu cực đến thể trạng của người tiêu dùng.

Cũng như vậy, nếu bạn có đang sở hữu chiếc đệm bông ép có chất lượng cao thì cũng phải đem đi vệ sinh sạch sẽ. Thế nhưng, các làm sạch chúng không giống với các bộ ga mà cần tuân theo cách vệ sinh riêng biệt. Khách hàng có thể thuê dịch vụ làm sạch đệm ở ngoài cửa hàng để loại bỏ đi các bụi bẩn, bông vải còn lưu lại, hoặc dùng khăn ẩm lau hay đem phơi ở nơi thông thoáng ánh sáng và không khí.

Cách làm sạch chăn, ga, gối, đệm khi mua lần đầu đúng cách

Các sản phẩm này khi bạn mới mua từ cửa hàng về thì cần giặt qua nước lạnh và sạch, nhằm loại bỏ vi khuẩn. Ngoài ra, bạn cần lưu ý là không nên giặt trong nước nóng sẽ tác động tiêu cực tới tuổi thọ của các sợi vải.

1036-c-ve-sinh

Xem thêm:


Để có thể lưu giữ được độ bền bỉ và màu sắc trong lần giặt đầu tiên, chúng ta cần ngâm sản phẩm trong nước khoảng 4h đồng hồ, sau đó xả sạch cho đến khi nước trong.

Tiếp tục ngâm chăn, ga, gối, đệm trong dung dịch nước pha loãng với bột giặt chuyên dụng. Lưu ý là đừng ngâm quá lâu nếu không muốn chúng mất nhiều màu. Cuối cùng, vắt khô nước và đem đi phơi.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu người tiêu dùng không giặt chăn, ga, gối, đệm mới mua về?

Nếu không làm công việc này, bạn sẽ gặp phải không ít rắc rối.

Tác động tiêu cực tới hệ hô hấp là điều chắc chắn. Vì khi bạn không vệ sinh cho chăn, ga, gối, đệm thì các bụi bẩn trong quá trình tạo ra sản phẩm còn lưu lại, xâm nhập trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng tới thể lực. Minh chứng là các dấu hiệu như: viêm phổi, ho, viêm phế quản…

Nếu gia đình không có nguồn tài chính dồi dào, không thể mua đồ mới và phải dùng đồ cũ, thì các bạn cũng nên làm sạch chúng 1 lần/tháng.

Các bước để giặt sạch chăn, ga, gối đạt yêu cầu như sau:

Step 1: làm sạch vỏ chăn, vỏ ga 1 lần/tháng, sử dụng máy hút bụi để vệ sinh 1 lần/tuần.

Step 2: phân loại đồ trước khi đem giặt.

Step 3: trước khi tiến hành giặt, dùng cây gậy dài để đạp vào ruột chăn, gối, đệm nhằm mục đích cho bụi bẩn bay đi, sau đó lấy máy hút bụi để hút sạch bụi và bông còn sót lại.

Step 4: khi giặt sạch xong, lộn mặt trái và đem ra phơi dưới ánh nắng nhẹ hay nơi thoáng ánh sáng và không khí.

Nguồn: bit.ly/2xdbp6P