15/06/2019

Vệ sinh đệm bông ép Everon hiệu quả

Vệ sinh và bảo quản và vệ sinh đệm bông ép Everon là một khâu vô cùng quan trọng góp phần làm sạch căn phòng ngủ và bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bạn. Tuy nhiên vệ sinh đệm như thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết. Những bí quyết vệ sinh và bảo quản đệm bông ép Everon dưới đây chính là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.

1. Cách sử dụng đệm bông ép Everon “chuẩn không cần chỉnh”

Đặt đệm ở nơi thoáng đãng

Ánh sáng mặt trời cùng không khí thoáng đãng sẽ giúp đánh bật mùi hôi của cơ thể cũng như mùi khó chịu tích tụ lâu ngày trên đệm. Bởi thế, bạn nên đặt đệm trong không gian rộng, hoặc thường xuyên để phòng thoáng bằng cách mở cửa sổ, kéo rèm… để giúp khử trùng đệm sạch sẽ.
Không nên để ga giường quá lâu trên đệm

Khi không sử dụng đệm hãy cố gắng bỏ ga giường ra khỏi đệm để đệm được “thở”, đồng thời đem đệm ra nơi thoáng mát để đặt. Điều này giúp ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn và chất bẩn trên đệm ảnh hưởng đến tuổi thọ của đệm đồng thời dễ gặp các bệnh về da.

Vệ sinh đệm định kì

Việc vệ sinh đệm nên tiến hàng từ 2 – 3 tháng một lần nhằm kéo dài tuổi thọ cho đệm. Bạn có thể mua bột banking soda để rắc đều lên đệm khi vệ sinh bởi banking soda là một chất hút mùi cực mạnh, có mùi thơm nhẹ khiến bạn không có cảm giác mệt mòi khi thức dậy.

Ngoài ra, với những tấm ga đệm, bạn nên thường xuyên giặt giũ, vệ sinh nó đúng cách bằng nước ấm và không quên phơi nắng trước khi trải lên đệm nhé!

Xoay đệm định kì

Sau khoảng 1 – 2 tháng nằm đệm, bạn nên xoay chuyển tư thế đệm theo nhiều hướng khác nhau như xoay trên, xoay dưới, xoay trái, xoay phải để đảm bảo sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn đồng thời giúp tấm đệm có được sự cân bằng.

Ngoài ra, cần tránh mang các đồ có nước hoặc kể cả đồ ăn lên giường: Đây cũng là một trong những nguy cơ khiến bạn phải giặt những chiếc đệm nhiều lần gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng của chúng.

1039-c-ve-sinh

Xem thêm:


2. Hướng dẫn vệ sinh đệm bông ép Everon đúng cách

Để đảm bảo đệm được sử dụng lâu dài mà vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người nằm, công đoạn vệ sinh đệm là vô cùng cần thiết.

Đối với áo đệm

Trước khi vệ sinh bạn cần kiểm tra chất liệu áo đệm được làm từ chất liệu gì, các nguyên tắc an toàn khi giặt được áp dụng đối với loại nước giặt nào, có được giặt bằng máy giặt không, phương pháp giặt khô hay giặt ướt.

Trước khi giặt áo đệm, bạn nên ngâm vỏ đệm trong nước ấm có hòa tan 1 lượng xà phòng nhỏ, sau đó vò nhẹ bằng tay hoặc giặt máy ở chế độ giặt nhẹ. Lưu ý trước khi cho vào máy giặt, khóa phải được kéo kín.

Đối với ruột đệm bông ép

Không nên giặt ruột đệm bằng cách rắc xà phòng lên rồi xịt nước để làm sạch. Điều này sẽ làm mất liên kết của các sợi bông, làm đệm nhanh bị mềm lún.

Khi vệ sinh ruột đệm bông ép, quý khách nên dùng gậy đập lên bề mặt đệm để bụi bẩn bên trong bay ra, sau đó có thể sử dụng máy hút bụi để dọn sạch những hạt bụi còn vương lại. Nếu không có máy hút bụi, quý khách có thể dùng khăn ướt phủ lên bề mặt đệm rồi đập nhẹ để bụi khi bay ra sẽ bám luôn vào khăn ướt.

Sau khi ruột đệm đã được làm sạch, quý khách có thể đem phơi tại nơi khô ráo, thoáng gió. Lưu ý, không phơi ruột đệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gay gắt.

Cách xử lý các vết bẩn trên đệm bông ép Everon

– Trong trường hợp gia đình có trẻ nhỏ, việc nước tiểu của trẻ bám trên đệm luôn là nỗi lo sợ cho mỗi gia đình. Đối với các loại đệm mỏng bạn có thể sử dụng máy sấy để làm khô vết bẩn. Đối với các loại đệm dày bạn dùng khăn hoặc giấy khô thấm hết nước trên bề mặt đệm rồi đổ cồn vào chỗ bẩn. Cồn nhanh khô, có chức năng khử mùi và làm sạch vết bẩn. Điều này sẽ giúp các mẹ cảm thấy yên tâm hơn khi đối mặt với vấn đề này.

– Đối với vết bẩn là máu, quý khách có thể bôi trực tiếp nước oxi già lên vết bẩn rồi đem phơi ở những nơi khô ráo, thoáng mát hoặc có thể làm khô bằng máy sấy.

– Đối với vết bẩn từ thực phẩm và nước giải khát: pha 1 thìa nước rửa bát với 2 bát nước lạnh, dùng khăn chà nhẹ lên vết bẩn, lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó, xả sạch bằng cách dùng khăn thấm nước lạnh xoa đều lên bề mặt đệm. Cuối cùng là dùng máy sấy hoặc đem phơi để làm khô đệm.

Nguồn: bit.ly/2WMtWpy