07/06/2019

Chọn võng xếp cho trẻ em

Có rất nhiều loại võng xếp trên thị trường hiện nay, đối với người lớn thì việc chọn võng có thể sẽ đơn giản hơn tuy nhiên khi chọn võng xếp cho bé đòi hỏi cẩn trọng bởi vì cơ thể trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm.

Nếu các mẹ đang đau đầu trong việc chọn cho bé nhà mình một chiếc võng xếp, để tiện lợi hơn trong việc chăm con thì có thể tham khảo qua bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm chọn mua võng xếp cho bé đảm bảo an toàn, chất lượng nhất.

Mua võng cho bé dựa vào tiêu chí gì?

Việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi xác định mua võng xếp cho bé, đó là chỉ nên lựa chọn một sản phẩm võng chính hãng, chất lượng của các thương hiệu uy tín, để mẹ và bé đều yên tâm khi sử dụng. Một sản phẩm võng chất lượng thì cơ bản cần phải đảm bảo những thông số như chất liệu để sản suất võng phải dày từ 1 – 1,2mm, về trọng lượng phải đảm bảo trong khoảng 7 – 8kg.

Khung võng xếp cho bé nên chọn chất liệu sơn tĩnh điện không chì, hoặc inox không gây độc hại cho người sử dụng, để đảm bảo an toàn cho sự phát triển, sức khỏe của bé.

Một yếu tố nữa cũng là thông số quan trọng cho sự an toàn của bé khi sử dụng, đó là về độ võng của chiếc võng, để làm sao đảm bảo giúp cho bé khi nằm lọt vào trong võng sẽ không bị lật, rơi ngã ra ngoài, gây nguy hiểm cho bé. Để đảm bảo an toàn thì tùng võng cần phải có độ sâu xuống khoảng 20 – 30 cm mới là tốt nhất.

1059-may-dua-vong-tu-dong-danh-cho-tre-em

Xem thêm:


Để kiểm tra độ sâu của chiếc võng xếp có đạt yêu cầu hay chưa các bà mẹ nên kiểm tra bằng cách kéo căng hai đầu võng lưới ra khi đó sẽ thấy độ võng của chiếc võng lưới và coi kỹ chiều cao từ đáy võng tới thành võng như vậy đã đủ an toàn hay chưa.

Trên thị trường hiện nay những sản phẩm võng xếp kém chất lượng không đảm bảo độ sâu của từng chiếc võng, khiến cho võng xếp cứ thẳng tuột không có độ võng xuống tức là võng không có tùng, như vậy khi sử dụng sẽ bị lật người ra ngoài rất nguy hiểm, đặc biệt là võng dùng cho bé thì lại càng nguy hại hơn.

Các mối hàn, ốc vít của khung võng cũng cần phải chú ý khi chọn võng xếp cho bé, bởi đây cũng là một trong những thông số rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của người sử dụng nói chung và trẻ nhỏ nói riêng, thực tế đã có rất nhiều trường hợp thương tâm xảy ra khi đang đưa võng mà ốc vít bị bung ra do gia công ẩu thả, kém chất lượng. Các mẹ nên lựa chọn võng xếp của các thương hiệu lớn hiện nay để ngăn chặn hiện tượng này xảy ra.

Các chi tiết của võng cần phải đảm bảo độ kết nối chắc chắn với nhau, để kiểm tra về tính kết nối chính xác nhất, thì chúng ta chỉ cần lắc khung võng nếu như không phát ra tiếng kêu ọp ép, thì đó là khung võng đảm bảo an toàn.

Ngoài ra cũng cần chú ý tới chiều rộng và chiều cao khi mở khung võng ra thì chiều cao phải đạt từ 0,6 – 0,8m và chiều rộng không được dưới 0,7m thì mới đảm bảo độ an toàn cho người dùng.

Tưởng như việc chọn võng xếp hết sức đơn giản, tuy nhiên nếu lựa chọn võng xếp cho đối tượng trẻ nhỏ thì các mẹ cũng cần phải chú ý tới những thông tin trên, để bảo vệ trẻ một cách tốt nhất.

Nguồn: bit.ly/2WPu8ng